Nội dung bài viết
Rượu vang Pháp Le Petit Haut Lafitte Pessac-Leognan là 1 chai vang đỏ cấp 2 của nhà sản xuất Château Smith Haut-Lafitte đến từ tiểu vùng Pessac-Leognan nổi tiếng của Pháp. Vùng đất này nổi tiếng với các loại rượu vang thơm ngon nổi tiếng thế giới và chai vang này cũng không ngoại lệ. Hãy cùng xem một số thông tin về loại rượu này qua bài viết dưới đây để thấy được sự hấp dẫn của nó nhé!
Hương vị rượu vang Pháp Le Petit Haut Lafite
Sắc màu: Rượu có màu đỏ đậm.
Nếm: Hương vị của rượu sâu, vang và nhiều lớp tinh, tươi và sắc nét, thanh lịch và tinh tế, cân bằng hoàn hảo, với các nốt hương cổ điển của trái cây đậm màu, lá thuốc lá, xì gà, hơn tiền và vị trí thư giãn.
Hương thơm: Home tinh dầu bạc hà, cam thảo và chỉnh hương. Hương vị vừa phải với hương vị của nho đen, cam thảo và sô cô la đen. Sự tinh tế và cấu trúc tuyệt vời mang lại tiềm năng lão hóa tốt.
Kết quả hợp lý: Rượu được khuyến khích kèm theo thịt đỏ, thịt thú săn với nước sốt việt quất, ức vịt và phở mát lâu năm.
Giới thiệu rượu vang Pháp Le Petit Haut Lafitte Pessac-Leognan
Chateau Smith Haut Lafitte, “Le Petit Haut Lafitte” sử dụng điều này và sử dụng cùng một công nghệ. Một mục tiêu thu hoạch để sản xuất rượu vang được thu thập từ những cây nho không nên rượu có đặc tính trái cây tối ưu. Sau khi phân loại cẩn thận, toàn bộ trái cây được đưa lên người trong thùng thép. Độ bão hòa của tannin và màu sắc đạt được thông qua pijazh và/hoặc chỉnh sửa. Quá trình diễn ra nam giới ở nhiệt độ 26-28 ° C, công việc thử định kỳ được sử dụng để xác định thời gian của nó – thường là từ 4 đến 6 tuần. Rượu được sản xuất trong thùng gỗ thoải mái trong 14 tháng. Khả năng bảo quản rượu vang là 10-15 năm.
Sản xuất rượu vang đỏ Le Petit Haut Lafitte
Vùng đất của Château Smith Haut Lafitte nằm trên đỉnh đồi, trong đó có 67 ha trồng dây leo và được bao phủ bởi những ngôi mộ “ Gunziennes ” mang đến hai đặc điểm đáng kinh ngạc: khả năng thoát nước tự nhiên của đất buộc rễ cây nho phải lấy nước và muối khoáng ở độ sâu vài mét, và “hiệu ứng gương” của mặt trời, phản chiếu lên những viên sỏi tạo nên các ngôi mộ, giúp nho chín và nở hoa. Tuổi trung bình của cây nho là 38 năm. Các giống nho là 60% Cabernet Sauvignon, 30% Merlot, 8% Cabernet Franc và 2% Petit Verdot . Quan tâm đến chất lượng, các hoạt động xanh tương tự được thực hiện đối với nho trắng và đỏ, để chuẩn bị dây leo và chùm cho thu hoạch: tách chồi, tách chồi, tỉa mỏng lá. Việc thu hoạch được thực hiện bằng tay, theo phong cách Sauternes, bằng cách phân loại liên tiếp, chỉ hái những chùm nho ở độ chín tốt, để những chùm nho còn lại kết thúc quá trình chín. Các bó sau đó được ép một cách tinh tế bằng máy ép khí nén trơ. Trong quá trình ép này, các chùm nho và nước nho được bảo vệ khỏi quá trình oxy hóa bằng khí trơ (nitơ), do đó bảo toàn được tất cả tiềm năng thơm và màu sắc của nước ép nho. Nước ép chảy theo trọng lực vào thùng thép không gỉ ở nhiệt độ 8 độ trong 24 giờ. Quá trình lên men tự nhiên sau đó bắt đầu trong thùng. Chúng thường kéo dài từ 8 đến 20 ngày. Quá trình lão hóa trên tổng cặn kéo dài từ 10 đến 12 tháng, với tỷ lệ 50% là thùng mới.
Về nhà sản xuất Château Smith Haut-Lafitte danh tiếng
Chateau Smith Haut-Lafitte bắt đầu hoạt động cách đây 800 năm. Vào thời Trung cổ, điền trang của gia đình quý tộc Du Boscq thảo lạc tại đây. Du Bosc là người đã trồng vườn nho trên cao nguyên đá Lafite vào năm 1365. Vài trăm năm sau, vào năm 1720, thương gia người Scotland George Smith đã mua l đại khu sản xuất rượu vang này. Theo truyền thống, Smith đã thêm họ vào tên cũ của Lâu đài. Kể từ đó nó được biết đến với cái tên Chateau Smith Haut-Lafitte. Smith xây dựng một biệt thự trên vườn nho và bắt đầu xuất khẩu sản phẩm của mình sang Anh.
Chủ sở hữu nổi bật tiếp theo của khu bất động sản này là thị trưởng Bordeaux, Sadi Duffour-Dubergieu, người kế hoạch Lâu đài vào nă m 1842. Ông và những người kế hoạch của mình đã mở rộng các vườn nho, xây dựng lại Grand Cru. Kỷ nguyên Duofor-dubergieu kết thúc vào đầu thế kỷ 20. Dần dần, điền trang hoàn quyều xây dựng gia đình nổi tiếng louis eschenuer. Từ năm 1902, nhà Eschnauers đã phân phối các sản phẩm của Chateau; Từ năm 1914, họ đã canh tác đất đai của điền trang và đến năm 1958, họ trở thành chủ sở hữu hoàn toàn.
Năm 1991, Eschnauers bán Chateau Smith Haut-Lafitte cho chủ sở hữu hiện tại là Daniel và Florence Katyar. Cặp đôi Katyar là những vận động viên trượt tuyết Olympic có trình độ cao và là chủ sở hữu của một cửa hàng chuỗi bán đồ thể thao. Cảm ơn những nỗ lực của họ, Chateau từng ít được biết đến đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình n ổi tiếng và bắt đầu đạt được thành công trong lòng những người sành rượu vang trên khắp thế giới. Năm 1999, Cathiars xây dựng khu nghỉ dưỡng spa đẳng cấp thế giới, Les Sources de Caudalie, ở phía nam vườn nho, chuyên trị liệu bằng rượu vang. Con gái của Katyarov, Matilda, đã tham gia tạo ra một loạt sản phẩm mỹ phẩm dựa trên hạt nho.
Khi mua bất động sản, Katyars đầu tiên làm việc từ bỏ cơ sở kinh doanh. Thay vào đó, mục đích được thu thập bằng tay, trong các thùng nhỏ đặc biệt của thiết kế chính của Daniel Katyar. Château Smith Haut-Lafite. Do đó, kết quả chính của chương trình sẽ được theo dõi bằng màn hình vệ tinh. Điều này giúp tổ chức chiến lược ở mức độ cao nhất. Những kết quả nho nhỏ cũng được hủy bỏ bởi rung động. Quả nhiên được phân loại thủ công theo hai giai đoạn, ngoài ra còn sử dụng công nghệ điều khiển phân loại quang học. Tất cả những điều này cho phép chúng tôi chỉ chọn những loại quả mọng tốt nhất để sản xuất rượu vang.
> Điểm đặc biệt tuyệt vời của Château Smith Haut Lafitte, ngoài những loại rượu vang hảo hạng, còn nằm ở cam kết bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học của vườn nho . Do đó, ngoài các kỹ thuật trồng trọt và sản xuất rượu vang hiện đại và thân thiện với môi trường (phân trộn hữu cơ tự chế, trồng hàng rào, rừng, tổ ong, trồng nho ngựa, máy bay không người lái hoặc Chỉ số Thực vật Khác biệt Chuẩn hóa (NDVI) cho phép phát hiện sự không đồng nhất của hàng…), Château Smith Haut Lafitte hoạt động theo mô hình kinh tế tuần hoàn . Mô hình kinh tế, sinh thái, địa phương và xã hội mới này, nằm bên lề hệ thống tuyến tính “chiết xuất-sản xuất-người tiêu dùng-xử lý” ngoạn mục, được thực hiện với mục đích sản xuất một loại rượu đặc biệt. Cơ sở này hạn chế việc tiêu thụ và lãng phí nguyên liệu thô cũng như các nguồn năng lượng không thể tái tạo, biến chất thải thành nguyên liệu thô tái chế và phản ánh thiết kế sinh thái của sản phẩm. Kho rượu lén lút là một ví dụ hoàn hảo cho điều này. Khoản đầu tư mới này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các radar môi trường và phải tự sản xuất năng lượng, không thải ra CO2.